[Singapore] Ngày 3 – Botanic Gardens, Mount Faber

Botanic Gardens

Như đã định ra từ tối hôm qua, mục tiêu hôm nay như sau: sáng sẽ tham quan Vườn bách thảo Botanic Gardens, chiều qua Mount Fabar và tối sẽ tới khu Little Indian.

Lưu ý: Đơn vị $ dùng trong bài được hiểu là SGD.

7.30 tụi mình đã thức dậy làm vệ sinh cá nhân, ăn sáng và cuối cùng là chuẩn bị 1 số vật dụng cần thiết như là nước, bản đồ, thẻ MRT, tiền lẻ… 8.30 xuất phát.

Đi bộ ra trạm MRT – Kallang, bắt MRT màu xanh lá cây, hướng đi về Pasir Sir or Changi AirPort. Tới trạm Paya Lebar thì xuống, đổi qua MRT màu vàng, hướng đi về HarbourFront. Tới trạm Botanic Gardens thì xuống. Sau khi đi qua 1-2 cái tháng cuộn thì lên tới mặt đất, và tới ngày cổng Botanic Gardens luôn.

Botanic Gardens

Nói tí xíu về Botanic Gardens, ở đây được mệnh danh là “ốc đảo đô thị”, từng đứng đầu trong số 291 điểm tham quan không thể bỏ qua khi tới Singapore năm 2011 theo TripAdvisor.

Phí tham quan: Free

Riêng Orchid Garden: $5.

Đã đến được đây thì các bạn phải cố gắng đi bộ để tham quan hết tất cả các Gardens ở đây hen. Tổng cộng có 6 cái Gardens

Botanic Gardens

Để đi được hết Botanic Gardens chắc cũng mất tầm 3-4 tiếng (vừa đi, vừa nghĩ, vừa chụp hình).

Sau khi đi được xem như là hết Botanic Garden, tụi mình về khu Orchard, nơi có Food court Takashimaya ngon mà rẻ để ăn trưa. Ăn trưa xong đi vòng vòng thì thấy có siêu thị, ghé vào coi thử thì OMG. Trái cây ở đây quá rẻ, có những loại mà ở Việt Nam mình bán giá khá cao, nhưng ở đây tầm $4-$5.

Blue berry
Dâu mỹ

Tụi mình làm 1 hộp Blue Berry với giá $4.2, 3 hộp dâu mỹ $9.99. Quay về lại hostel để tắm rửa, nghĩ ngơi lấy lại sức cho buổi chiều.

Sau khi sức lực đã hồi phúc, điểm đến tiếp theo là Mount Faber.

Phí vào cửa: Miễn Phí.

Phí cáp treo: Không biết vì không đi cáp treo, đi bộ lên tới đỉnh luôn.

Bắt MRT màu vàng hoặc màu tím tới trạm Harbour Front. Băng qua đường, đi vào đường Trail gì gì đấy mà mình quên mất tên, các bạn sẽ thấy bản hướng dẫn lên Mount Faber.

Mount Faber

Băng qua bảng hướng dẫn, tới những bậc thang để đi lên tới đỉnh

Và để tới đỉnh mất chừng 10-15 phút leo thang, khi tới đây rồi thì view đẹp lắm. Tha hồ mà chụp hình

Sau khi nghĩ mệt, thì tụi mình tiếp tục đi bộ theo hướng bản đồ, hướng về nơi có 1 trong 5 tượng Merlions ở Singapore. Trên đường tới tượng Merlion có cái quán cafe và hotel đẹp đẹp.

Faber Peak

Đi bộ khoản 15 phút là tới được tượng merlion.

tượng merlion

Dòng dòng chụp hình 1 xíu, nhìn đồng hồ cũng 6.45PM, nên tụi mình đi xuống, bắt MRT màu tím về khu Little Indian để tham quan khu dân cư người Ấn Độ.

Ở đây, tụi mình thấy có 1 cái chợ, trái cây cũng rẻ, nên làm 1 ít nho để ăn cho mát. Giá chỉ $4 thôi

Nho

Tiếp đến tham quan khu buôn bán của người Ấn

Little Indian

Sau khi tham quan xong khu Little Indian, 2 đứa nhìn bản đồ du lịch của Singapore, hầu như tham quan đã hết. Chợt thấy quanh trạm City Hall, cũng có nhìu nơi có hình ngôi sao (interest place). Nên quyết định, quay về đây để khám phá tiếp. Và kết quả là, tất cả đã đóng cửa. 2 đứa lon ton quay về lại trạm City Hall, bắt line màu xanh lá để về lại Hostel dưỡng sức để sáng mai quay lại đây. Như vậy là kết thúc này thứ 3 ở Sing.