[Malaysia – Ngày 3] Eagle Square

Eagle Square

Trước khi đặt khách sạn ở Zackry Guest House, tụi mình cũng từng băn khoăn là không biết nên book khách sạn phía biển (gần Night Market, Skybridge) hay là phía trung tâm mua sắm (gần Eagle Square và nhiều trung tâm mua sắm khác). Cuối cùng cả bọn thống nhất chọn khu ven biển. Bởi thế nên lịch trình nửa buổi sáng cuối cùng ở Langkawi của tụi mình là đi tham quan Quảng trường Đại Bàng – Eagle Square.

Vẫn hẹn nhau 7:30 có mặt ở phòng sinh hoạt chung để cùng uống cafe. 8:00 cả bọn xuất phát đi đến Eagle Square, cách Zackry khoảng 28km. Trên đường đi, tụi mình có dừng dọc đường ở ăn sáng. Tụi mình gọi 3 phần mì cá viên, mỗi phần hết 7RM. Món này mình cũng từng chụp hình ở các bài viết trong đợt đi Malaysia lần trước nên lần này mình không chụp hình lại nữa.

Tụi mình mất khoảng hơn 1 giờ để đi tới Eagle Square. Đến nơi, tụi mình cũng để xe trong bãi xe bên ngoài (hoàn toàn không có người trông xe), rồi đi bộ vào trong. Khung cảnh của Eagle Square rất rộng và đẹp. Ở đó còn có cả tượng của 1 con đại hàng siêu bự.

Eagle Square

Gần gần Eagle Square, còn có các điểm tham qua khác như là: Taman Lagenda Langkawi. Vì tụi mình không có thời gian nhiều nên chỉ dạo qua mà chưa tham quan kỷ. Hẹn dịp sau.

Taman Lagenda Langkawi

Sau khi chụp hình xong, cũng khoảng 11:00, tụi mình ra xe đi về lại khách sạn để trả phòng, trả xe và chuẩn bị ra sân bay. Trên đường về, mình và Nguyên có ghé 1 sạp chuối bên đường để mua thử. Chuối nhìn rất ngon, quả to quả nhỏ, chín không đều nhau. Chị bán hàng nhìn cũng hiền lắm. Chị ấy bảo đây là chuối sau vườn nhà. Tụi mình mua chuối hết 4.2RM.

Chuối vườn ở Langkawi

Khi trả xe, tụi mình được nhận lại 50RM/xe tiền đặt cọc hôm qua. Nhận tiền xong, mình nhờ chị tiếp tân đặt giúp luôn 1 chiếc taxi để chở tụi mình ra lại sân bay. Chị ấy bảo tới sân bay thì đưa cho tài xế 22RM.

Tụi mình đến sân bay KLIA2 khoảng 15:00. Đến nơi, tụi mình đặt 1 chiếc Grab car để đi vào trung tâm thành phố. Do tụi mình không rành mấy chỗ trong sân bay, thành ra chỉ anh tài xế chạy vòng vòng, chắc phải nửa tiếng sau khi đặt xe, cả đám mới lên được xe. Thời gian xe chạy từ KLIA2 đến khách sạn Sky Hotel Bukit Bintang là khoảng 45 phút. Giá cước Grab car là 65RM + 10RM tiền ở các trạm thu phí, tổng cộng 75RM.

Khi làm thủ tục nhận phòng, tụi mình phải đặt cọc mỗi phòng 50RM. Sau khi nhận phòng, tụi mình hẹn nhau 18:00 tập trung tại sảnh để cùng đi bộ vòng vòng kiếm chỗ ăn, rồi đi sang toà tháp đôi để tham quan luôn.

Khu ẩm thực Jalan Alor vẫn chưa sầm uất, nên tụi mình đi bộ từ khách sạn thẳng tới Pavilion luôn. Đi dạo 1 vòng thì tụi mình vào tiện Din Tai Fung để ăn tối, hết 124RM.

This slideshow requires JavaScript.

Sau đó xuống hàng kem, mình và Trung mua mỗi đứa 1 ly kem, 10RM/ly. Duy thì khoái kem ốc quế nên gọi 1 cây kem ốc quế chocolate hết 21RM.

Kem ốc quế chocolate

Vừa ăn kem, tụi mình vừa đi cái đường luồng đi bộ dành cho khách bộ hành, đi thẳng từ Pavilion đến KLCC. Đến KLCC, Nguyên dẫn tụi mình ra phía sau để xem nhạc nước. Nhưng tiếc thay, có lẽ hôm đó là ngày trong tuần, nên chỉ có nước mà không có nhạc. Tụi mình cũng chịu khó ở lại chờ 1 lúc mà mãi vẫn không thấy nổi nhạc, thế nên đành thôi, lại đi vòng ra phía trước toà tháp đôi để chụp hình :D.

Nhạc nước ở phía sau KLCC

Tháp đôi Petronas Twin Towers

Trung và Duy muốn đi trong KLCC để mua sắm xíu, thế nên tụi mình dành khoảng 45 phút để tự do tham quan trong KLCC. Mình và Nguyên cũng đi vòng vòng xíu, xong rồi vào trong 1 khu siêu thị, mua 1 hộp dâu 17.9RM, 1 hộp blueberry 9.6RM6RM, 1 nải chuối nhỏ 4 quả 4.4RM, và 1 chai nước suối lớn 2.1RM. Mua xong, tụi mình tìm 1 băng ghế ở trước chỗ hẹn gặp 2 đứa kia và ngồi ăn, chờ tụi nó.

Tối đó, tụi mình có lượn Jalan Alor 1 vòng lại, nhưng vì cũng no rồi nên không ăn thêm gì. Về đến khách sạn cũng tầm 22:00, tụi mình nghỉ ngơi, chuẩn bị hôm sau tham quan tiếp Kuala Lumpur.