[Trekking] Cung đường Tà Năng – Phan Dũng

Bình minh tà năng - phan dũng

Trekking Tà Năng – Phan Dũng theo mình biết thì có 2 hướng đi, 1 hướng là Tà Năng – Phan Dũng trực tiếp mất hết 2 ngày 1 đêm, và một hướng khác là vòng qua Thác trước khi đến Phan Dũng mất hết 3 ngày 2 đêm. Tụi mình đi hướng 2 nhé.

Tối thứ 6, cả đám chia làm 2 địa điểm để lên xe Phương Trang

Địa điểm 1: 272-274 Đề Thám, Quận 1, HCM.

Địa điểm 2: Bến xe Phương Trang trên đường Điện Biên Phủ, gần cây xăng comeco.

Vì tụi mình đi dịp lễ nên rất là đông khách (mặt dù đã book vé trước với giá 210.000đ/khách cho chuyến 24h03) nhưng mãi đến 1h xe mới bắt đầu khởi hành đi. Địa điểm để xe Phương Trang thả cả bọn là ngã 3 Tà Hine (ngã 3 Đà Loan).

Trước khi đi, nhóm đã điện thoại cho anh Hiệp – 0972401556 – xe 16 chổ đón tại ngã 3 Tà Hine để đi vào giá là 1.000.000đ. Trước khi tới điểm bắt đầu trekking, xe có dừng tại nhà chị An – 01698732847 để ăn sáng, lấy đồ ăn cho ngày đầu tiền gồm 5 con gà (2 con đã kho sả ớt, 3 con đã làm sạch để nướng), cơm trắng, trứng gà, nước và sữa.

Nhà chị An

Sau khi xe dừng tại điểm bắt đầu đi bộ, thì nhóm phải khiên đồ đi khoảng 1km thì mới gặp được porter đã liên lạc trước đó. Chú Porter + dẫn đường tên là Hạnh, liên lạc qua anh Hoàn – 0973395782 – 3.000.000đ cho 3 ngày 2 đêm.

Chú Hạnh Porter

Cả nhóm bắt đầu hành trình tại đây các cột mốc mà tụi mình đã đi qua trong thời gian 1/2 ngày đầu tiên

• Hoa Giấy tọa lại tại vị trí 11.547, 108.5273.
  • Cột mốc BQL bìa rừng Tà Năng 11.5347, 108.5333
  • Cây cầu tạm bợ đầu tiên 11.5344, 108.5343
  • Cây thông bị ngã 11.525827, 108.545132
  • Điểm tập kết của dân đi rừng 11.5188, 108.559
Đường đến Nhà Hoa Giấy

Nhà Hoa Giấy

Sau đó cả đám dừng lại tại Đỉnh đồi Con Cọp (đồi thông) để nghĩ trưa.

Con dốc dài

Buổi trưa của nhóm

Ăn trưa nghĩ ngơi xong, tụi mình tiếp tục hành trình cho 1/2 ngày còn lại, và đi qua các cốt mốc sau, ngã 3 núi lỡ 11.511014, 108.562455. Sau khi đi qua các đỉnh đồi trọc liên tiếp nhau, thì các bạn sẽ thấy một cái đồi  rất cao, cao hơn so với các đồi còn lại, đó là nơi hạ trại 11.455404, 108.593224.

Cảnh trên đường đến nơi hạ trại

Đồi cao nhất hạ trại

Tối hôm đó tụi mình đốt lửa trại, nướng đồ ăn và uống một ít rượu cho nó ấm. Trên đồi này, các bạn sẽ thấy được rất nhiều sao, bạn nào có đam mê chụp ảnh thì thức dậy lúc 2h30 sáng để phơi sáng nhé. Trong nhóm có một bạn đã làm và cho ra những bức ảnh lung linh luôn.

Phơi sáng tà năng - phan dũng

Phơi sáng tà năng – phan dũng

Sáng sớm khoảng 5h30 cả đám thức dậy để đón bình mình, chụp hình các kiểu rồi ăn sáng, hạ trại để bắt đầu cho chuyến hành trình ngày thứ 2 qua hướng thác Yaly.

Bình minh tà năng - phan dũng

Bình minh tà năng – phan dũng

Cuộc hành trình 1/2 ngày thứ 2 là một hành trình khó khăn hơn, khi tụi mình phải xuống 1 cái “vách” (miêu tả xuống dốc cao) dài khoảng 1km để tới được thác đầu tiên – Thác 7 tầng. Sở dĩ, nó có tên là thác 7 tầng vì nó gồm các tầng nhỏ nhỏ, và tổng cộng có 7 cái giống như vậy. Cả đám dừng lại tắm thác, ăn trưa trước khi qua Thác Yaly để cắm trại và nghĩ đêm.

Con dốc dài đến thác 7 tầng

Thác 7 tầng

Ăn trưa xong, tụi mình tiếp tục tiến về thác Yaly, tới 1 ngã 3, chú Hạnh Porter đi tiền trạm và thông báo: đường này xe không đi được, chúng ta phải tiến về Phan Dũng luôn rồi sáng mai mới qua thác. Vì trong đám tụi mình đi, có 1 “thương bình” bạn ấy bị giản dây chằng gối nên không kịp ra đến nhà Già Lê, mà phải cắm trại luôn trong rừng đợi đến ngày hôm sau đi về luôn, không qua thác nữa. Trong đêm cắm trại này, tụi mình có giao lưu với trại bên cạnh và anh “thổ địa” ở đây cho ăn các món rất là ngon: Ếch rừng xào lá lốt, Cá sông nấu với mì và lá tàu bay, và đọt cây đủng đỉnh (giống cây mía, nướng lên, bổ ra ăn ruột bên trong).

Hạ trại trong rừng

Sáng ngày thứ 3, tụi mình lại hạ trại và tiến về nhà Già Lê. Thấy Già Lê có buồng chuối đang chín, cả đám mua nguyên buồng và xử =)) trong thời gian chờ đợi anh Út – xe ôm ra thị xa Phan Dũng – 01652577764 – 200.000đ/2 người/1 xe.

Đường đến nhà Già Lê

Già Lê

Chuối nhà Già Lê

Từ thị xã Phan Dũng, gọi xe đi về Biển Cổ Thạch, rồi bắt xe đi về Hồ Chí Minh để kết thúc chuyến đi Trekking Tà Năng – Phan Dũng vòng qua Thác.

Một số hình ảnh khác của chuyến đi

Trekking Tà năng - phan dũng

Trekking Tà năng – phan dũng

9 thoughts on “[Trekking] Cung đường Tà Năng – Phan Dũng

1. Chào bạn! Bạn có nhớ từ đỉnh đồi cắm trại đêm đầu tiên đi sang thác Yavly thì đi đường nào không? Hay phải quay lại ngã ba Núi Lở? Cảm ơn bạn! 🙂

• Hi Dũng,

Từ đỉnh đồi cắm trại, muốn đi sang thác thì phải quay về lại ngã ba Núi Lở nhé.

Cám ơn bạn đã ghé thăm blog của mình.
      Nguyen

2. :). Bạn có nhớ từ đỉnh đồi quay về ngã ba Núi Lở rồi đi đến đoạn ngã ba để vô thác Yavly mà xe ko đi được nữa mất khoảng bao lâu không?

3. Hi bạn, cho mình hỏi là xe 16 chỗ có thể dừng ở đâu, cách bao xa so với nhà Hoa Giấy, với lại nhà chị An có nằm trên đường đi vào hả, giá gà sao bạn. Cảm ơn bạn nhiều 😀

• Hi bạn,

Đợt mình đi thì xe 16 chỗ dừng cũng cách xa xa nhà Hoa Giấy nhé. Đi bộ cũng tầm 1-2 giờ để đến được nhà hoa giấy. Nhà chị An nằm trên đường đi luôn. Giá gà bạn vui lòng contact c.An nhé.

4. Với cả cho mình hỏi, từ đồi khe cọp (mình ko nhớ rõ lắm, chỉ nhớ đồi này ngta cắm trại nhiều) đi tới điểm bạn cắm trại ngày đầu tiên là bao nhiêu giờ vậy. Cảm ơn ạ 😀

Mình cắm trại ngay ở đây luôn nhé, đồi ở đây rất dễ nhận biết, nó cao hơn hẳn các đồi còn lại. Cám ơn bạn đã thăm blog của mình