[Thái Lan – Ngày 2, 3] Lần đầu tới Hua-Hin

Marriott hua hin

Sau buổi sáng buffet ở khách sạn Bangkok marriott hotel queen’s park, tầm 9h30 mình bắt đầu check out khách sạn. Đúng 10, xe bus tới khách sạn đón mình tới Hua-Hin. Một thị xã nghỉ mát bãi biển của Thái Lan, ở phía bắc bán đảo Mã Lai, cực ly 200 km về phía nam của Bangkok.

Khách sạn ở Hua-hin đợt này cùng chủ với khách sạn ở Bangkok – Hua Hin Marriott Resort & Spa Hua Hin – Tới đầy tầm 1h30 chiều, nhưng mãi tới 3h mình mới nhận được phòng vì lí do, khách quá đông, nhân viên dọn phòng chưa kịp.

Vì đây là lần đầu tới Hua-Hin, và hầu như đây là điểm “mới lạ” với các bạn Việt Nam khi đi du lịch Thailand, nên mình chỉ chọn vài điểm để tham quan

1. Hua-Hin beach: Là một bãi biển công cộng, rất nhiều người dân, khách du lịch tới đây để tắm. Trên cát còn có dịch vụ thuê ngựa đi chụp hình và cưỡi. Mình có ghé mua một con mực nang với giá 50 bath.

Hua-Hin beach

2. Chocolate Factory: Nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng của các tín đồ Chocolate.

Chocolate factory

3. Villa Market, đây giống như một siêu thị ở Việt Nam mình, chỉ có điều các loại trái cây nhập khấu bán rẻ hơn, ví dụ mình mua 1 hộp kiwi vàng giá chỉ 49 bath. Bên cạnh Villa Market là Pranee Flowers & Garden, trong đây có trưng bày và bán rất nhiều loại bông, nhưng lại bị “CẤM CHỤP HÌNH”

Pranee Flowers & Garden

Villa Market

4. “Hua-Hin Grand Night Market” và “Cicada Market”: Đây là những khu chợ đêm, bán đồ ăn, quần áo. Mình refer “Cicada Market” hơn vì nơi đây lớn, đông khách và đồ ăn phong phú hơn. Khi đến đây, các bạn phải đổi tiền ra một loại “ticket” và mua đồ ăn bằng ticket này. Khi nào về, mà vẫn còn thì đem tới chỗ mua người ta refund lại cho mình.

Hua-Hin Grand Night Market

Cicada Market

5. Phraya Nakhon Cave: Là một trong những hang động đẹp nhất ở Thailand. Nó cách Hua-Hin tầm 50km. Trên đường đi tới đây mình có ghé qua Sam Roi Yob Beach và những cung đường biển rất đẹp. Khi tới đây, mình mua vé hết 200 bath, có 2 lựa chọn để tới được động

• Tốn 100 bath/ 1 người để đi thuyền, xong trekking thêm 400m
  • Tự trekking từ chỗ bán vé tới độngtầm 2km
Phraya Nakhon Cave

6. Hua-Hin Night Market: Cũng là một khu chợ đêm, ở đây có các dịch vụ matxa Thái.

Hua-Hin Night Market

7. Market Village: Cũng giống như siêu thị ở Việt Nam, nhưng nó lớn hơn và trong đây có food court dành cho những người mê đồ Thái như mình.