[Malaysia – Ngày 1] Penang – Những con đường nghệ thuật

Street Art ở Penang

Đáp chuyến bay lúc 8:35, mình đến KL (Kuala Lumpur) lúc 11:25 (thời gian bay khoảng 2 giờ, nhưng vì KL hơn Sài Gòn 1 tiếng nên giờ đáp là 11:25 thay vì 10:25). Làm thủ tục nhập cảnh xong, mình ra ngoài lên L3 để lấy vé đi tiếp đến Penang.

Bắt chuyến bay lúc 14:35 đến Penang, nên mình vẫn còn dư ít thời gian. Cũng đúng giờ ăn trưa, vậy là mình và Nguyên đi vòng vòng, tìm một quán ăn của người bản địa trong sân bay để ăn. Tụi mình chọn quán Kenny Rogers Roasters, gọi 1 phần Red Hot Meal – 25.07RM, và 1 phần Chicken Caesar Salad Meal – 23.02 RM. May mắn là đợt này, mình đi trúng dịp nhà hàng khuyến mãi nên 2 đứa được thêm 2 phần Iced Lemon Tea và Chicken Soup.

This slideshow requires JavaScript.

Ăn xong, tụi mình ra check-in, tiến về Penang. Thời gian bay từ KL đến Penang khoảng 1 tiếng. Sau khi đến Penang, tụi mình đọc hướng dẫn cách đến host Dreamcatcher Travelers Refuge (đã đặt trước) trên Airbnb. Khoảng cách từ sân bay Penang về George Town khoảng 18km. Thời gian di chuyển bằng bus khoảng 30 phút, giá vé bus là 2.7RM. Đi theo hướng dẫn, tụi mình đến khách sạn tầm 16:30, cất đồ rồi bắt đầu khám phá George Town.

Điểm đầu tiên tụi mình đi là Street Art, con đường làm nên “thương hiệu” Penang. Street Art chỉ là tên gọi thôi, chứ thật ra những bức tranh tường hiện diện ở rất nhiều con phố tại Penang, mà nếu bạn có thời gian đi dạo vòng quanh thì sẽ khám phá được đầy đủ. Một trong những con đường tập trung nhiều bức tranh tường nhất chính là đường Lebuh Armenian và Gat Lebuh Armenian. Tại một số bức hình nổi tiếng thì mọi người đều xếp hàng để đợi đến lượt chụp hình.

Ngoài những bức tranh tường tuyệt đẹp này thì đường phố ở Penang cũng rất đáng ngưỡng mộ với sự pha trộn của nhiều kiểu kiến trúc khác nhau.

This slideshow requires JavaScript.

À quên nữa, trước khi đi Street Art, mình thấy khách sạn có bán nước suối, 2RM/chai lớn (1L) và 1RM/chai nhỏ (500mL), tụi mình lấy luôn 1 chai lớn. Cái hay của khách sạn này là chị chủ nhà chỉ để 1 hộp thu tiền, tức là không có ai canh bạn cả, tùy vào ý thức của bạn mà bạn có trả tiền khi lấy nước không thôi :).

Sau khi lang thang Street Art, tụi mình đi dọc đường Lebuh Kimberley để tìm chỗ ăn chiều. Con đường này cũng có khá nhiều street food nhìn rất hấp dẫn. Tụi mình gọi thử 1 đĩa Char Koay Teow, nó kiểu như hủ tiếu xào. Đĩa Char Koay Teow tụi mình ăn có hủ tiếu, trứng, vài con tôm, đậu tương và hành lá, giá 5RM.

Char Koay Teow ở Penang

Sau đó tụi mình thử 1 bát Hokkien Mee, giá 4RM, và 1 đùi gà sốt xì dầu, giá 6RM.

Hokkien Mee ở Penang

Đùi gà sốt xì dầu ở Penang

Ăn xong, no quá, tụi mình đi dọc theo đường Jalan Masjid Kapitan Keling để đến Padang Kota Lama, Fort Cornwalli, và ngắm bờ biển. Đáng lẽ ra mình ghé luôn Upside Down Museum, nhưng chỗ đó đã đóng cửa. Trên các điểm tham quan ở hầu như tất cả bản đồ du lịch Penang đều có thông tin về giờ hoạt động của từng địa điểm, mọi người chú ý để tránh bỏ công đi xa.

Padang Kota Lama ở Penang

Bờ biển gần Padang Kota Lama ở Penang

Đi một lúc thì cũng mệt, tụi mình quay lại khu street food ở Lebuh Kimberley và ăn chè. Mình tìm thấy 1 quầy chè, khá đông khách, có chè hạt sen, đậu đỏ, đậu trắng, nhãn nhục, hoặc thập cẩm các loại trên; có cả chè nóng lẫn chè đá. Tụi mình ăn 2 chén chè thập cẩm, giá 3.6RM/ chén.

This slideshow requires JavaScript.

Ăn xong thì trời cũng đã tối. Tụi mình quay lại khách sạn, tắm rửa, ngủ nghỉ lấy sức, mai khám phá đền Kek Lok Si, Penang hill, biển Batu Ferringhi, và khu Gurney Drive.