[Philippines] Ngày 2: Độc Đáo Hồ Núi Lửa Taal

Hồ núi lữa Taal

Cách thủ đô Manila khoảng 60km, hồ núi lửa Taal thuộc địa phận Tagaytay là điểm du lịch trong ngày khó bỏ qua nếu bạn đã đặt chân đến Philippines.

Khoảng 7AM từ khách sạn, tụi mình ăn sáng + mua bánh mì ngọt dự trữ (107 Peso), mua nước suối (25 Peso) rồi ra bắt tàu điện ngầm đi từ Pedro Gil đến Gil Puyat (15 Peso mỗi đứa).

Trạm xe buýt DLBT - Trạm Gil Puyat

Trạm xe buýt DLTB – Trạm Gil Puyat

Ra khỏi tàu điện ngầm, tụi mình tìm đến trạm xe buýt DLTB (nằm ngay dưới trạm tàu điện Gil Puyat). Đến nơi, tụi mình hỏi mấy chú làm ở bến xe là xe nào đi Nasugbu/ Tagaytay, và được chỉ đến xếp hàng ở 1 xe.

Sau khi xe chạy được 1 lúc, anh lơ xe mới đi 1 vòng để bấm vé cho từng người. Anh ấy hỏi chính xác từng người đi đến đâu rồi mới bấm vé. Tùy mình đi bao xa mà giá tiền tất nhiên khác nhau. Tụi mình chỉ dừng lại ở Tagaytay nên vé xe cho mỗi đứa là 92 Peso.

Xe đi cũng khá nhanh, tụi mình khởi hành ở trạm xe buýt là tầm 8AM, đến Tagaytay khoảng 10AM.

Vừa xuống xe đã có mấy chú tài xế tricycle đến mời đi xe của họ xuống bến tàu ra hồ Taal. Ban đầu có 1 anh đòi giá 200 Peso, tụi mình la mắc mãi, anh ấy giảm xuống 150 Peso, tụi mình bỏ đi. Có 1 anh khác đến mời, tụi mình trả 100 Peso, ảnh kỳ kèo thêm 20 Peso nữa. Ừ thôi kệ, tụi mình đi luôn, vì dù gì thì quãng đường từ bến xe Tagaytay đến bến thuyền cũng khá xa, mà đường đèo lại khúc khuỷu. Các bạn chú ý chổ này nhé, giá đi từ Bến xe xuống bến tàu bao giờ cũng rẻ hơn từ bến tau lên lại bên xe. Vì Lúc đi là xuống dốc, và lúc về là lên dốc.

Hồ núi lửa Taal nhìn từ xa

Thật ra, chỗ mà anh lái xe tricycle đưa tụi mình đến là 1 bến tàu bên trong 1 resort. Gọi resort cho sang chứ mình thấy cũng bình thường à. Tại đây tụi mình hỏi mua nguyên tour đi hồ núi lửa Taal luôn, tức là bao gồm tàu đi – về, ngựa cho 2 người, vé lên tham quan hồ núi lửa, 1 tour guide. Chị chủ báo giá 4,000 Peso cho 2 người. Tụi mình trả giá 1 hồi thì được 3,200 Peso.

Các dịch vụ của tour

Nếu không mua tour mà tính lẻ ra thì tiền thuê tàu đi – về là 1,700 Peso, thuê ngựa 450 Peso/ con, tour guide 500 Peso, vé lên hồ núi lửa tham quan 200 Peso/ người, tiền tip cho 2 anh dắt ngựa + anh tour guide 50 Peso/ người. Tổng cộng cũng 3,650 Peso. Vậy nên thôi, tụi mình mua tour luôn.

Bạn nào thích thì có thể không thuê ngựa mà tự trek lên hồ. Nhưng tụi mình chọn ngựa là vì đường cũng dốc mà trời khá nắng nóng, đã vậy, đất cũng nóng, do là đất gần núi lửa. Có nhiều chỗ đá còn bốc khói.

Cảm giác cưỡi ngựa hơi sợ vì cứ chòng chềnh. Nhưng đó chỉ là cảm giác ban đầu, khoảng 5 phút sau thì mình quen dần và thấy cũng khá thú vị. Quãng đường đi từ chân núi đến đỉnh núi là khoảng nửa tiếng.

Đường lên hồ núi lửa Taal

Khung cảnh nhìn hồ núi lửa từ trên xuống cực kỳ đẹp. Nước hồ xanh lam. Nước ven bờ hồ còn sủi tăm, nhìn rất lạ mắt.

Hồ núi lữa Taal

Đứng bên trên chụp ảnh 1 lúc, tụi mình lại lên ngựa, đi xuống chân núi. Vừa xuống đến trạm dừng chân thì 2 anh dẫn ngựa và anh tour guide đòi tiền tip, nhưng tụi mình bảo là đã mua tour rồi nên sẽ không trả tiền tip nữa. Mấy anh đó có vẻ bực mình, nhưng vẫn bảo “it’s ok.”

Tụi mình ra bến tàu về lại đất liền. À lúc nãy mình quên nói, khi lên thuyền các bạn ngồi vịn đâu cho chắc nha, vì sau khi tà tà quay đầu, anh tài xế lên ga 1 phát là bật ngửa luôn đó.

Trước khi đến đây, tụi mình tìm hiểu thì biết ở Tagaytay này có nhà hàng Leslie với món chân bò hầm rau ngon lắm. Vì vậy khi quay lại bến tàu ở resort, tụi mình đã hỏi anh tài xế tricycle xem anh ấy chở tụi mình đến nhà hàng đó thì lấy bao nhiêu tiền. Ảnh bảo chỗ đó xa lắm, lại mắc, mà đông người ăn nên người ta phục vụ chậm, tính phí dịch vụ cũng cao. Ảnh khuyên tụi mình nên ăn tại đây luôn, chất lượng cũng như nhau thôi, vì đây là món ăn gần như truyền thống của vùng này nên nhà nào cũng biết nấu hết. Tụi mình tin tưởng nên gọi 1 phần chân bò hầm rau với nửa phần cơm trắng ăn.

Chân bò hầm rau - Tagaytay

Chân bò hầm rau – Tagaytay

Theo nhận xét riêng của mình thì món này cũng không có gì quá đặc biệt như nhiều bạn hay review trên mạng là “đến Tagaytay mà không ăn món này thì coi như chưa đến Tagaytay.” Nhưng phần đặc biệt mà mình muốn nhấn mạnh là phần tính tiền. Mắc 1 cách khó tin.

Hóa đơn ăn chân bò hầm rau

Chân bò hết 550 Peso, nữa phần cơm 100 Peso, phí vào cổng 200 Peso, phí dịch vụ 200 Peso. Tổng cộng 1,050 Peso. Mình hỏi rõ ra thì biết nếu không ăn ở đây sẽ không tính phí vào cổng và phí dịch vụ, tức là không ăn thì mình sẽ đỡ 400 Peso. Lúc gọi món, đâu ai nói mấy cái phí này đâu. Thôi mỉnh coi như kinh nghiệm xương máu, từ bữa đó, đi đâu, trước khi ăn mình cũng hỏi xem có tính mấy cái phí linh tinh không.

Ăn xong, tụi mình đi tricycle từ bến tàu lên lại trạm xe Tagaytay hết 200 Peso. Đợt đi lên mắc hơn đợt đi xuống bởi vì đường lên là leo dốc, tốn xăng hơn.

Tại bến xe, tụi mình không đón xe DLBT nữa mà chọn xe hãng Saint Agustin. Hãng xe này, lúc trước tụi mình tìm thông tin trên mạng cũng có thấy là tuyến xe có thể đi tham quan hồ núi lửa Taal. Trước khi lên xe, tụi mình cũng đã hỏi rõ và được anh lơ xe xác nhận là xe này có về Manila. Vé xe cho mỗi đứa là 77 Peso, rẻ hơn vé của DLBT.

Thời gian chạy về dài hơn lúc đi, bởi vì đường kẹt xe kinh khủng. Tụi mình lên xe tầm 2:30PM, nhưng phải đến 6PM mới về đến gần trạm Edsa. Tụi mình mua vé tàu điện đi từ Edsa về lại Petro Gil hết 15 Peso mỗi đứa.

Về đến khách sạn, tắm rửa, nghỉ ngơi xíu, tụi mình đi bộ ra Robinson Place – 1 mall cũng khá lớn – ở gần đó để đi dạo + tìm quán ăn tối. Đi dạo 1 lúc, tụi mình thấy nhà hàng The Original Savory (since 1950) đông quá, nên tấp vào để ăn thử. Tụi mình gọi 1 combo gồm nửa con gà, 2 phần cơm trắng, 1 phần mì xào hải sản, 1 phần chả giò chiên, rồi thêm 1 chén chè Ube Sago hết 395 Peso.

Combo A của quán Savory

Biển hiệu bên ngoài quán Savory

Chè Ube Sago

Menu của Savory

Ăn uống no nê, tụi mình tiếp tục đi dạo cho tiêu. 1 lúc sau, tụi mình rẽ vào quán Gong Cha uống nước. Mình chọn Mango Ice Smoothies – 125 Peso. Nguyên chọn Banana Milk – 80 Peso. Món nào cũng ngon. Cái ly của mình là smoothies mà còn có thêm trân châu ở trên.

Nước uống ở Gong Cha - Robinson Place

Nước uống ở Gong Cha – Robinson Place

Vừa uống nước, tụi mình vừa đi dạo thêm 1 lúc nữa rồi quay trở về khách sạn, kết thúc ngày đi chơi thứ 2. Ngày mai, tụi mình sẽ đi tham quan vòng vòng thành phố Manila, nhưng phương tiện di chuyển chính sẽ là tàu điện ngầm, vì vậy tụi mình chỉ lên kế hoạch đi những chỗ gần các trạm tàu điện ngầm thôi.