[Đồng Nai] Ghé thăm Làng Bưởi Tân Triều

Sau khi vòng vòng trên internet để chọn ra một địa điểm du lịch trong ngày gần Sài Gòn để giải trí cuối tuần, thì mình chợt thấy một địa điểm khá là mới so với chính mình, đó là Làng Bưởi Tân Triều.

Làng bưởi Tân Triều thuộc xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, nằm cạnh khu du lịch Bửu Long khoảng 5km. Tân Triều là một cù lao nhỏ được nước sông Đồng Nai bao bọc, chở che.

1 vài thông tin cần thiết cho ai muốn tham quan nơi đây từ Sài Gòn:

• Cách đi: Đi theo con đường Phạm Văn Đồng, hết đường Phạm Văn Đồng, các bạn sẽ gặp đường Quốc Lộ 1K, đi trên con đường này các bạn sẽ đi qua cây cầu Hòa An băt qua con song Đồng Nai. Vừa qua cầu, các bạn rẽ trái vào đường Huỳnh Văn Nghệ, đi tầm 10km nữa là tới.
  • Các địa điểm tham quan: Khu du lịch Bửu Long, Văn Miếu Trấn Biên, Khu du lịch sinh thái Làng Bưởi (Khu du lịch Năm Huệ).

Và sau đây là lịch trình đi của tụi mình

Sáng thứ 7,tụi mình khởi hành khoảng 8.00 từ Sài Gòn, dọc theo con đường Phạm Văn Đồng, sau đó là Quốc Lộ 1K, đi qua khu Dĩ An Bình Dương, tới địa phận Biên Hòa Đồng Nai, và rồi gặp cây cầu Hòa An, vừa qua cầu tụi mình rẽ trái vào con đường Huỳnh Văn Nghệ, lúc này tầm 8.50, 2 đứa bắt đầu thấy đói bụng. Tụi mình kiếm quán để ăn sáng, tuyệt chiêu cũ “quán nào đông người, bay vào quán đó”. Đi dọc con đường Huỳnh Văn Nghệ, phát hiện 1 quán phở “Trung Hiếu” có đông người ăn, và có để bảng 20.000đ/1 tô. Tụi mình tấp vào, và đó là quyết định chính xác đầu tiên cho chuyến đi, tô phở to, nhiều, và đặc biệt là kêu them 1 chén gân, trí giá 20.000đ, rất nhiều gân. Tổng thiệt hại cho cuộc ăn sáng, 2 tô phở + 1 chén gân là 60k.

Sau khi đã no nê, tụi mình đi them 2-3km nữa theo con đường Huỳnh Văn Nghệ, nhìn bên tay phải sẽ là khu du lịch Bửu Long.

Cổng khu du lịch Bửu Long

Đây là một địa điểm tham quan khi tới đây, tụi mình ghé vào gửi xe, phí là 5.000đ, vé vào cổng là 30.000đ/1 người.

Vé tham quan

Bản đồ khu du lịch Bửu Long

Khi mình tới đây, khu du lịch này đang làm lại, xe ủi với xe múc đất đang làm việc nên khá là bụi. Cảnh thì cũng bình thường, không thấy có gì đẹp. Chỉ có đoạn chổ cây cầu, cho khách tham quan đạp vịt là đẹp nhất ở đây.

IMG_2423 IMG_2461Ngoài ra, tụi mình còn đi vòng vòng khu này thêm xíu nữa

Vườn thú

Sau khi tham quan xong khu du lịch Bửu Long, đi tiếp theo con đường Huỳnh Văn Nghệ, bạn sẽ thấy khu di tích “Văn Miếu Trấn Biên”bên tay phải.

Nơi đây khu cảnh đẹp và mang phong cách xưa, nên được rất nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm chụp hình cưới

IMG_2427 IMG_2429 IMG_2435

Rời Văn Miếu Trấn Biên, đi tiếp con đường Huỳnh Văn Nghệ này, khoảng 3-4km, các bạn sẽ gặp bảng hướng dẫn vào Khu du lịch sinh thái Làng Bưởi bên trái

IMG_2439Sau khi rẻ vào đây, các bạn sẽ thấy được cảnh “nhà nhà trồng bưởi, người người trồng bưởi”, nhà nào cũng có vườn riêng, và vườn nào cũng trồng 1 loại cây giống nhau. Đó là bưởi. Đi theo con đường này khoảng 500m, thì gặp cổng chào của khu du lịch Làng Bưởi Năm Huệ

IMG_2440 IMG_2441

Nơi đây giống gần gần giống như khu du lịch Bình Quởi ở Sài gòn, nơi ngồi ăn gần bờ sông, không khí mát mẻ trong lành. Tụi mình vào bàn ngồi, gọi món ăn, và đi tham quan vườn bưới.

IMG_2448 IMG_2470 IMG_2471

Khi đến đây “nhất định” các bạn phải thử các món làm từ bưởi, một số món tụi mình thử như sau:

1. Sinh tố bưởi: 25.000/1ly. Nước uống không ngọt cũng ko lạc, vừa uống, cảm giác rất là ngon khi đi ngoài trời nóng và được giải khác bằng ly sinh tố này.
  2. Gà Tre Nướng bưới: 210.000/con. Món này được làm từ gà tre, nước bằng lá bưới, ăn vào thịt rất thơm + gia vị đầy đủ mặn, cay, ngọt.

IMG_24553. Lòng gà tre xào bì bưởi: 40.000/1 dĩa. Lấy lòng của gà nướng ở trên đèm xào bì bưởi, bì bưởi là phần trắng trắng, nằm ở sau lớp vỏ xanh của trái bưới. Ăn vào cảm giác ngọt ngọt, nhưng mình thấy không hợp khẩu vị mình lắm.

IMG_24544. Gà tre hấp trái bưới: 270.000đ/con. Món này là món tuyệt vời nhất trong tất cả các món, gà tre hấp rất ngọt thịt+ vị đắng nhẹ từ trái bưới. Cảm giác chưa bao giờ thử được món nào ngon như vậy.

5. Kết thúc bằng ly chè bưởi: 10k/1ly.

Ở đây cũng có bán các món bưởi mua về làm quà tặng như là: Trái bưởi, rượu bưởi, nem bưới…

IMG_2473Tụi mình không mua bưởi ở đây, mà chạy ra ngoài gần cổng vào mua, vì lúc vào mình thấy ở đây có 1 vựa bưởi rất là lớn.

IMG_2478Khi mình dừng xe, thì có 1 cô cũng lớn tuổi ra bán bưởi cho mình. Bưởi ở đây gồm 2 loại là bưởi đỏ và bưởi trắng, cũng có nhiều giá khác nhau. Và các bạn chú ý, ở đây bán tính theo chục, và 1 chục là 12 trái nhé.

Mình mua nửa chục trắng (6 trái trắng) giá: 140.000đ được bớt 10k, còn 130.000đ/6 trái. Nửa chục đỏ (6 trái đỏ) giá: 150.000đ được bớt thêm 10k, còn 140.000đ/6 trái. Tổng cộng 270.000.

Một kinh nghiệm “xương máu” khi đi về thành phố, trên quốc lộ 1K hướng từ Biên Hoa về Hồ Chí Minh, gần tới khu công nghiệp “Pon Chen” các anh công an thường hay bắn tốc độ, tụi mình bị bắn 45km/40km. Phạt hết 100.000đ (vì mình hết tiền). Nên các bạn có đi thì đừng phóng nhanh khu này nhé, cẩn thận đi bằng xe máy, về bằng taxi thì không tốt.