[Nha Trang] – Ngày 1: Đến với thành phố Biển.

Sau những ngày tháng dưỡng da, dưỡng chân, dưỡng tay để chuẩn bị cho chuyện vĩ đại nhất trong cuộc đời: Đám cưới, 2 đứa bắt đầu cảm thấy buồn chân, và nhân tiện cưới xong làm 1 chuyến relax + honeymoon. Chuyến đi lần này xuất phát từ Buôn Mê Thuột, điểm đến là Nha Trang, phương tiện là xe máy, thời gian dự kiến là 2 ngày 2 đêm.
4:00 tiếng chuông báo thức vang lên, 2 đứa dậy làm vệ sinh cá nhân. 4.30 xuất phát.Trên em chiến mã Dream, lại đi vào sáng sớm nên tha hồ mà chạy không sợ bắn tốc độ đâu nhé.

Chạy được 1/2 quãng đường, bắt đầu cảm thấy đói bụng, 2 đứa dừng lại ăn sáng. Vẫn như những lần trước, cứ đi vào khu dân cư, thấy quán nào đông người, vào quán đó. Tụi mình vào một quán bún riêu cua ở M’Đrăk, ăn 2 tô hết 30,000đ. Tô bún vừa to vừa nhiều vừa nóng, ăn lúc 6 giờ sáng rất ấm bụng. Ăn xong, 2 đứa lại lên đường, nhưng vì hơi buồn ngủ nên đi thêm chừng 30 phút nữa, 2 đứa ghé vào một tiệm café cóc ven đường để làm 2 ly cafe sữa. Ngon cực!

Uống xong, tụi mình lại lên xe đi luôn 1 mạch đến Nha Trang vào lúc 9:15 sáng. Vẫn áp dụng nguyên tắc cũ, vừa đến 1 thành phố mới là phải ghé mua ngay… bản đồ. Theo đường 2/4, tụi mình đi thẳng vào trung tâm thành phố Nha Trang. Nhìn mãi vẫn không thấy nhà sách nào, tụi mình đành tấp đại vào 1 sạp báo và hỏi bừa xem chú bán báo có bán bản đồ du lịch thành phố Nha Trang không. May quá, chú ấy có, tụi mình mua ngay, hết 12,000đ.

Vì đã nhờ bạn đặt khách sạn trước, nên tụi mình lần theo bản đồ và đi đến luôn khách sạn Hoàng Thủy  địa chỉ 29 Nguyễn Thiện Thuật (ngay góc đường Nguyễn Thiện Thuật và Nguyễn Thị Minh Khai). Tụi mình ở 1 phòng nhỏ, giường lớn cho 2 người, không có cửa sổ, nhưng vẫn đầy đủ nước nóng lạnh, máy lạnh tủ lạnh, tivi lớn, hết 250,000đ/ đêm. Ở 2 đêm hết 500,000đ.

Vừa vào check-in xong, tụi mình thay phiên tắm rửa rồi đi ăn trưa và uống cà phê với anh Khanh (người bạn ở Nha Trang đã giúp tụi mình đặt phòng). Vì vẫn còn sớm nên 3 đứa đi café trước. Có lẽ ở Nha Trang các quán nước đều pha ngon và đậm đặc. Trưa đó, mình đi uống ở quán cóc, ly nước chanh tuyết của mình chỉ có 23,000đ mà đậm và ngon cực kì. Uống xong, hai đứa đi ăn nem nướng cuốn bánh tráng. Nói chung món này mình cho 7/10 điểm. Lí do cho điểm trừ thứ 1 là nước chấm hơi ngọt (hình như đồ ăn ở Nha Trang đều làm ngọt như thế này). Lí do cho điểm trừ thứ 2 là quán ăn quá nhiều ruồi (đây cũng là điểm chung của nhiều quán ăn ở Nha Trang). Lí do cho điểm trừ thứ 3 là vị nem cũng không ngon lắm, bánh tráng thì ăn hơi dính răng. Nhưng nhìn chung, nem nướng cuốn bánh tráng Ninh Hòa vẫn là món ăn phải thử.

Nem nướng cuốn bánh tráng
Bảng giá tại quán

Ăn xong, anh Khanh về nhà, 2 đứa mình cũng về lại khách sạn, ngủ nghỉ lấy sức khỏe chiều đi khám phá thành phố biển Nha Trang.

Ngủ 1 giấc, 2 đứa dậy, vạch bản đồ tìm các địa điểm tham quan rồi binh đường đi cho tiện. Điểm đến đầu tiên là Viện Hải Dương Học. Nhưng trên đường đi, do mấy cuốn nem cuốn đã tiêu hết, bụng lại kêu rột rột, mà nhìn bên đường thấy 1 quán đông nghẹt khách, thế là 2 đứa tấp vào làm luôn 1 tô bánh canh chả cá, cá dầm 15,000đ và 1 đĩa chả cá thêm 20,000đ. Ở quán này, mình thấy nhiều người gọi thêm bánh mì rồi chấm với nước dùng, nhưng 2 đứa không ăn thêm. Quán này là quán cóc ven đường, ngay góc Trần Phú – Tô Hiệu, chỉ có khoảng 3-4 cái bàn nhỏ, mỗi bàn 4 ghế.

Ăn xong, 2 đứa chạy luôn tới Viện Hải Dương Học là nơi ở của vô số loài động thực vật dưới đáy biển, và còn có nhiều hóa thạch tranh ảnh minh họa rất sinh động. Vé vào cổng là 30,000đ/ người lớn.

P. S. Cả 1 khu Viện Hải Dương Học chỉ có 1 dãy WC duy nhất ở phía sau phòng vé, mà phòng vé thì lại ở trước cổng soát vé. Vậy nên tốt nhất là bạn nên đi WC trước khi vào tham quan, vì khi đã xé vé rồi, mà quay trở ra đi WC thì sẽ không vào lại để tham quan được đâu nha. Mình hên là lúc ra đi WC, mình đã hỏi trước chị soát vé. Chị đó thông cảm, và nhớ mặt nên mới cho vào lại để tham quan.

6 7 8 9 10 12 13 14 15

Tham quan xong, 2 đứa chạy qua Dinh Bảo Đại (gần ngay kế bên Viện Hải Dương Học) nhưng không may là Dinh đang trong giai đoạn trùng tu sửa chữa nên không được tham quan, thế là tụi mình chạy luôn đến chùa Long Sơn trên đường 23/10. Nhìn từ phía trước chùa cũng khá lớn nhưng không có gì đặc biệt. Điều đặc biệt là đi lên mấy bậc thang phía sau chùa để đến chỗ có tượng phật nằm ngang và tượng phật trên tòa sen. Cả 2 tượng đều rất to và đẹp.

P. S. Phía trước chùa có rất nhiều người mời mua nhang, nhưng đừng mua nhé, vì tại các chỗ thắp nhang, chùa đều có chỗ để nhang miễn phí cho mọi người thắp.

16 17

Tham quan chùa 1 vòng xong, tụi mình đi đến Tháp Bà Ponagar ở chân cầu Xóm Bóng trên đường 2/4. Quy định khi vào chùa là phải mặc đồ nghiêm chỉnh, không mặc quần ngắn, áo ba lỗ. Giá vé vào cổng là 22,000đ/ người lớn.

Vé tham quan Tháp Bà Ponagar
Một số tháp trong khu tham quan
Ở giữa khu tham quan có ca múa nhạc Khmer
Cảnh biển nhìn từ tháp bà

Tham quan Tháp Bà Ponagar xong, tụi mình về lại khách sạn tắm rửa thay đồ nghỉ ngơi xíu rồi chuẩn bị đi ăn hải sản. Tụi mình đến quán Xuân Anh địa chỉ 9C đường Tháp Bà.

Quán này mình thấy hải sản đều rất tươi ngon, cá còn bơi, tôm còn nhảy, sò điệp còn khép miệng, mình cạy ra thấy gạch đỏ au luôn. Tụi mình ăn vài món với giá cả như sau:

2 lạng Tu Hài hết 70,000đ – 350,000đ/ký

3 lạng cá Bò Hòm hết 75,000đ – 250,000đ/ký

5 lạng sò Dương hết 80,000đ – 160,000đ/ký

3 lạng ốc Đụn hết 75,000đ – 250,000đ/ký

Cháo hải sản 20,000đ/tô nhỏ

1 chai bia San Miguel 13,000đ

Cả chầu ăn hết 333,000đ. Trong khi ăn, anh Khanh gọi rủ đi ăn “món độc,” thế nên vừa ăn xong là tụi mình vọt ngay đến chỗ anh ấy. Được dân “nhậu” bản địa dẫn đi ăn thì đúng là không còn gì thích bằng. Tụi mình được ăn thử món cá nóc nhím nướng, ngon cực luôn. Cá nóc có 2 loại, nóc mú có độc còn nóc nhím không độc. Sau khi được giải thích cặn kẽ và có người… ăn trước, tụi mình mới dám ăn haha.

Ăn 1 lúc thì anh Khanh gọi bạn đến, tụi mình ngồi thêm xíu rồi chào mọi người ra về, vì tụi mình muốn dành 1 chút thời gian đi bộ tham quan biển, tháp Trầm Hương và chợ đêm. Về đến khách sạn, tụi mình cất xe, lên phòng lấy chai nước suối rồi tranh thủ đi dạo hết mấy điểm ở trên. Đi 1 vòng về, ngang qua hàng hải sản thấy sò điệp tươi ngon quá, tụi mình lại tấp vào làm thêm 1 đĩa sò Điệp, 6 con, hết 88,000đ và nửa ký ốc Nhảy hết 125,000đ. Tổng thiệt hại là 216,000đ.

Ốc nhảy hấp sả

Sau khi đã no nê, tụi mình về lại khách sạn thì cũng đã 11h đêm, vậy nên đi khò khò lấy sức, chuẩn bị cho ngày mai đi tham quan 4 đảo thôi.

2 thoughts on “[Nha Trang] – Ngày 1: Đến với thành phố Biển.

1. Chào bạn. Cảm ơn nhận xét của bạn. Hi vọng bạn tìm thấy nhiều thông tin hữu ích từ các bài viết của tụi mình và ủng hộ tụi mình trong thời gian tới nha :).