[Cambodia] Ngày 3 – Thủ đô Phnom Penh

Tượng đài độc lập

Theo như plan đã lên từ trước thì mục tiêu của ngày hôm nay sẽ là Phnôm Pênh (PP), thủ đô của nước Cambodia. 5.30 tụi mình thức dậy, làm vệ sinh cá nhân. Sách balo lên và đi ra để chờ xe tới đón tại khách sạn AngkorWall Hoho. Nhưng rồi, bất ngờ phát hiện ra 1 điều, nhà xe đó gần ngay khách sạn luôn. Thế là tụi mình đi bộ tới nhà xe trong tình trạng còn ngái ngủ. Đoạn đường từ Siêm Riệp (SR) tới PP lần này có vẻ ngắn hơn lần trước vì tụi mình lên xe và ngủ rất nhiều (lấy lại sức cho ngày hôm qua đi Angkor), đồng thời bác tài của xe 168 chạy cũng “liều” hơn nhiều so với bác tài lần trước từ PP tới SR. Ổ voi, ổ gà, ổ khủng long gì cũng phang tất. Khoảng 1.30 tụi mình đã có mặt tại nhà xe của 168 ở PP. Lúc xe đi chậm chậm vô bãi xe, nhìn qua kiếng xe thì thấy bãi xe gần chợ mới luôn (New Market or Central Market). Nên tụi mình quyết định, chưa về khách sạn liền mà sẽ ghé chợ ăn trưa rồi về luôn.

Khung cảnh chợ mới

Giá ở đây cũng bình thường, dĩa cơm 2$. Tụi mình đi dạo 1 vòng chợ thấy những món ăn ở đây cũng khá hấp dẫn

Mít
Cá đồng nướng

Sau một hồi đi vòng vòng, cũng không biết ăn gì. 2 đứa quyết định mua 1 ly chè thốt nốt (quyết định thật tuyệt vời). Chè thốt nốt có thể coi là “đặc sản” ở đây, vì ở Campuchia người ta trồng thốt nốt rất nhiều. Thốt nốt rất vừa ăn, đủ ngọt và nước dừa cũng khá béo. Ăn vô 1 phát là đập tan cơn nóng buổi trưa.

Chè thốt nốt

Ăn hết ly chè thốt nốt, quay về lại với quán ăn 114, cô bán là người Việt Nam, rất dễ thương (không như anh Tuk tuk người cam), nghĩ đi nghĩ lại dù gì thì “đồng hương” vẫn là tốt hơn. Cô này bán cho 2 đứa 1 dĩa nem nướng có giá là 12.000 Rie, nhưng chỉ lấy 10.000 Rie. Lúc đầu mình cũng không tin. Nhưng sau khi thấy người khác tính tiền thì mình đã tin. Cô ấy thịêt là dễ thương

Quán ném nướng 114
Nem nướng

Nét đặc biệt của món nem nướng này là chén nước chấm. Trong chén nước chấm này cô chủ quán cho 1 muỗng chè nếp. Trước khi ăn khuấy đều lên, vị mặn, ngọt hòa vào nhau. Ăn 1 lần sẽ nhớ mãi. Sau khi ăn uống đã no nê. Nhìn đồng hồ cũng tầm 2h30. Tụi mình ra kêu Tuk tuk để về khách sạn Royal Inn Hotel đã book trước từ Agoda. Sau khi bắt Tuk tuk, tụi mình đưa cái địa chỉ của khách sạn, anh Tuk tuk ok ok 2$. Và rồi…lạc đường, ảnh hỏi tùm lum cũng không tìm được đường (trong khi đó cái khách sạn nằm ngay trên đường Đại lộ). Cuối cùng, tụi mình phải lấy phone ra, điện cho khách sạn và nhờ khách sạn chỉ đường cho ảnh. Ảnh nghe xong và nói 3$…(pó tay). Trên đường đi tới khách sạn, có đi ngang qua tượng đại độc lập của Campuchia, nhìn cũng khá đẹp.

Tượng đài độc lập

3.00 tới khách sạn (KS). Cảm nhận đâu tiền là KS này khá gần các khu tham quan mà mình phải đi như là: Cung điện hoàng gia, chùa vàng, chùa bạc, tượng đài Viet-Cam…. KS nhìn cũng sang trọng, sạch sẽ, có kèm ăn sáng. Cảm thấy hài lòng với số tiền mình bỏ ra.

Khách sạn Royal Inn

Sau khi làm các thủ tục check-in, tụi mình có xin 1 cái bản đồ du lịch của PP (Vật này cực kỳ quan trọng trong các chuyến du lịch bụi nhé). Tụi mình nhận phòng và tìm hiểu các địa điểm tham quan trong thời gian relax. Khoảng 3.30 bắt đầu xuất phát cuộc hành trình khám phá PP. Như ở trên mình có đề cập, khách sạn mình ở gần Cung điện Hoàng Gia, chùa vàng chùa bạc. Khi nhìn trên bản đồ, thấy gần đấy cũng có 1 địa điểm tham quan cũng khá hấp dẫn đó là Bảo Tàng Quốc Gia PP nên quyết định đi bộ tới đây. Vừa đi vừa ngắm cảnh. Trên đường từ KS tới bảo tàng, tụi mình có ghé một chiếc xe bán đồ uống di động như là cafe, trà chanh. Minh có mua 1 ly cafe giá 3000 Ria và được để trong một bịt giấy khá lạ mắt.

Home Coffee
Cafe

Đi thêm 1 tí nữa, tụi mình gặp tượng đài hữu nghị  Việt Nam – Campuchia. Tượng đài này được xây bằng bê tông vào nằm 1970, để kỷ niệm liên minh Việt Nam – Campuchia, sau khi quân đội nhân dân Việt Nam tiếng vào Campuchia để lật đổ chế độ Khmer Đỏ.

Tượng đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia
Tượng đài hữu nghị Việt Nam – Campuchia

Sau khi chụp hình các kiểu, tụi mình tiếp tục đi về hướng Bảo Tàng Quốc Gia. Trên đường đi, có đi ngang qua Royal Palace Park. Cái đầu tiên mình ấn tượng về khu này là rất nhiều chim bồ câu. Các bạn có thể mua đồ ăn cho chim (bán tại đây mà tụi mình quên hỏi giá 😦 ). Ngoài ra, ở đây còn rất là thoải mái, vì khu này không cho đi xe, chỉ có đi bộ thôi. Tha hồ mà chụp hình, tạo dáng.

Chim bồ câu Royal Palace Park

Tiếp theo, tiến về khu Bảo Tàng, tới nơi là 4.55 và tin buồn là bảo tàng này 5h đóng cửa, hẹn Bảo Tàng vào ngày mai vậy. Thế là tụi mình lại lon ton đi ra khu Sisowath Quay, nơi này có công viên rất dài và đẹp, có con sông Tonle Sap chạy qua, và có rất nhiều khách du lịch tập trung ở đây.

Chơi DJ khu Sisowath Quay
Tượng đài ở khu Sisowath Quay

Cứ đi đi như vậy, đến khi nhìn lại là thấy sắp đến Night Market ở PP. Đây cũng là một nơi “must go” khi tới PP. Ở đây có bán rất nhiều loại đồ từ quần áo, đến đồ lưu niệm và cả đồ ăn. Mình rất ấn tượng với khu đồ ăn nơi đây, mọi quầy bán xếp thành hình vòng tròn. Ở giữa vòng tròn có rất nhiều chiếu cho du khách ngồi đây thưởng thức.

Một quầy đồ ăn ở chợ đêm
Khu ăn uống
Các loại nước chấm

Sau khi đi vòng vòng các gian hàng đồ ăn, tụi mình chọn vài món ăn, thức uống để “nhậu đồ ăn”. Nhìn chung giá ở đây khá mềm, chai nước mia giá khoảng 2000 Rie. Còn các loại đồ ăn trung bình từ 2000 Rie – 15000 Rie

Nước mía
Bảng giá
Đồ ăn

Sau khi ăn uống no nê, tiếp tục hành trình đi bộ đến công viên Wat Phnom.

Công viên Wat Phnom

Kết thúc ngày thứ 3, khám phá Phnom Penh.