[Phan Thiết – Bình Châu] Ngày 3 (chiều) – Mũi Né

Khung cảnh biển nhìn ra từ làng chài

Sau nửa ngày nhong ngong ngoài nắng, hai đứa cũng hơi đuối nên quyết định sẽ đi tới Mũi Né và ở lại Mũi Né 1 đêm. Quyết định có sáng suốt không nhỉ?

Rời khỏi quán “Đặc sản dông”, hai đứa thẳng tiến về lại Mũi Né. Trên đường đi, thấy một làng chài nhỏ với khung cảnh biển khá đẹp. Còn chờ gì nữa mà không tấp vào ngay?

Khung cảnh làng chài nhỏ êm ả với cái không khí mằn mặn và đậm vùi biển. Tuy không thơm nhưng vẫn khiến lòng người thư thái. Ngồi trên mấy chiếc thuyền thúng trên bờ, để gió biển phớt ngang qua mặt thì đúng là tuyệt. Bao nhiêu mệt mỏi của cái nắng nóng đều như bay biến hết. Nhìn phía xa xa có một hòn đảo nhỏ, theo như bản đồ tụi mình nhìn thì có lẽ đó là Hòn Ghềnh.

Hòn Ghềnh

Rời khỏi làng chài, tụi mình tính chạy luôn 1 mạch tới Mũi Né, nhưng dọc đường nắng nóng quá, thế là ghé lại làm ly nước mía 5,000đ cho đã khát rồi đi tiếp. Đi chầm chậm dọc khi guest house, resort khúc Mũi Né, tụi mình chọn được Nhà nghỉ Minh Ngọc để nghỉ lại qua đêm. Giá phòng chỉ có 300,000đ/ đêm thôi. Phòng khá sạch sẽ và tiện nghi đầy đủ (dù bà chủ khách sạn không thân thiện mấy).

Link tham khảo: http://www.agoda.com/vi-vn/minh-ngoc-guest-house-mui-ne/hotel/phan-thiet-vn.html

Vào khách sạn tắm rửa, ngủ nghỉ 1 trận cho lại sức, hai đứa bắt đầu hành trình khám phá Mũi Né bằng chuyến đi dạo biển. Khúc bờ biển này không đẹp lắm, tuy nhiên vỏ sò vỏ ốc thì nhiều vô kể. Mấy bạn có sở thích nhặt vỏ sò vỏ ốc như mình thì tha hồ nhé. Đi 1 đoạn đến khúc Khách sạn Rạng Đông và Khách sạn Hoa Biển thì tụi mình thấy tập hợp khá nhiều chị bán hải sản tươi sống dạo. Họ đều nói là do ghe nhà đánh bắt vào rồi mang ra đây bán. Ở đây, bạn có thể tự lựa hải sản mà mình muốn mua rồi đưa người bán làm tại chỗ luôn. Cách chế biến chỉ có luộc và nướng mỡ hành, nhưng cực kì hấp dẫn nhé. Chủng loại hải sản cũng không đa dạng lắm, vì là ghe nhà đánh bắt nên bắt được loại nào thì họ bán loại đó thôi. Một số loại hải sản tiêu biểu mà khu này bán đó là mực nang, mực ống, sò điệp, ốc tỏi, sò chén, ốc giác, ghẹ, cá, bạch tuột, nghêu. Do sản phẩm đánh bắt trong ngày nên rất tươi ngon. Tụi mình thấy giá cũng khá mềm và cũng có nhiều người mua nên mon men thử phát đầu bằng 1 anh mực nang, giá 75,000đ, bao hấp luôn. Mực nang dày cơm, thịt ngọt và dai, ăn đúng chất.

Mực nang luộc

Tiếp đến tụi mình thử sò điệp. Chưa bao giờ mình được ăn sò điệp tươi roi rói, còn sống, tách vỏ ra và thấy còn màu gạch đỏ như vầy luôn. Cắn vào một phát thấy giòn giòn, sựt sựt, ngọt cực kì nhé. Càng ăn càng ghiền. Giá sò điệp là 20,000đ/ 10 con. Tức là 2,000đ/ con đó. Quá rẻ cho sò điệp tươi sống phải không nào!

Sò điệp nướng mỡ hành

Bữa tiệc tiếp tục bằng mấy chú ốc tỏi. Ốc tỏi bán giá cao hơn. Trung bình là 6,000đ/ con. Nhưng mình đảm bảo là ăn con nào chất con đó. Con ốc mập, tươi, vừa nướng xong nóng hổi thơm phức, thêm vị đậu phộng giòn tan và mỡ hành mặn mặn. Phải nói là toẹt zời ông mặt trời 😀

Ốc tỏi

Cuối cùng, tụi mình kết thúc bữa ăn bằng 3 anh sò chén. Tuy nhiên cũng có chỗ bảo tụi mình rằng đây là con nghêu nhưng mà thuộc loại lớn. Oh whatever, sò chén hay nghêu gì cũng được, đều ngon tất. Tụi mình chọn gọi anh chàng là sò chén luôn vì trông anh nào cũng to bằng như cái chén haha. Sò chén nướng mỡ hành ăn cũng ngon tuyệt cú mèo. Giá sò chén hơi đắt, 15,000đ/ con 😦 mình vẫn nghĩ là nó phải rẻ hơn nhưng mà không trả giá được nữa.

Trước khi nướng, cô bán sò phải đập vỡ 1 bên vỏ mới cạy bỏ phần vỏ đi được, vì cô ấy bảo là sò này cứng và khoẻ lắm, không thể dùng dao tách đôi 2 vỏ sò được. Khi nướng xong, cô bán sò dùng kéo cắt ra làm 4 để ăn, vì nguyên cả 1 con sò khá bự, nướng xong cũng rất nóng, ai ăn được cả con thì đúng là siêu nhân.

Sò chén nướng mỡ hành

Sau bữa ăn no nê, tụi mình về lại chỗ ở, ngâm cứu bản đồ cho chuyến đi chơi ngày thứ 4. Nhưng sau khi binh đường xong và ở trong phòng mãi cảm thấy khó chịu quá, hai đứa quyết định đi bộ dọc tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu. Đi một hồi chẳng thấy có gì vui, chẳng có hàng quán gì nhiều, lại cũng chẳng có đông người đi bộ, thế là vòng về, dắt chiến mã ra và đi dạo thôi. Sau khi hỏi thăm một vài người, tụi mình quyết định đi cà phê dọc bờ kè hóng gió cho mát. Ra tới bờ kè thì ở đây không có cà phê không, mà nó là quán hải sản bờ kè. Vậy nên tụi mình gọi 1 đĩa ốc vịt, hai cha Pepsi và 1 lon Ken. Thấy ốc vịt lạ lạ nên hai đứa gọi ăn thử. Cũng ngon nhưng mà hơi dai, không biết là tại nấu quá lâu hay là tại loại ốc này nó vậy nữa. Quán bờ kè này hơi đắt, ốc vịt 60,000đ/ ký. Tụi mình lấy 1 kg, chủ quán lấy công làm 20,000đ nữa là hết 80,000đ. Hai chai nước là 20,000đ và 1 lon Ken là 15,000đ. Tổng cộng hết 115,000đ.

Ốc vịt nướng mỡ hành

Quái lạ là sao hai đứa ăn mãi mà vẫn thấy không no, quyết định về nhà cất xe rồi lại đi dạo dọc bờ biển để càn quét thêm 1 mẻ sò điệp và ốc tỏi nữa. Thế là 40 em sò điệp, 5 em ốc tỏi và mấy chú mực nhỏ nhỏ (được chị chủ bonus) đã vô đội quân trong bụng hai đứa.

Mực trứng nướng (được chị chủ bonus free)

Quá phê, về chỗ ở xong là làm vệ sinh rồi lăn quay ra ngủ luôn. Hai đứa mình mà đi chơi thì đúng là hao nhất tiền ăn. Chỉ có chết vì ăn mà thôi haha.